Mali

3 June 2002

Ako raw ay mali, palagi na lamang.
‘Di ko naman alam kung ano’ng dahilan.
Iba’t-ibang rason ang ibinibintang.
Walang tama sa ‘kin, puro kamalian.

Kahit ‘di pa gising, pagkai’y handa na.
Sa hapag-kainan, ako’ng nakikita.
Ang aking almusal, pagmumura nila
at talagang busog ang aking tainga.

Kahit sa esk’wela ay problema pa rin.
Mga kaklase ko ay galit sa akin.
Walang kaibiga’t hindi pinapansin.
Buhay ay kaysakit at laging madilim.

Wala na bang tama sa ‘king ginagawa?
Kahit ano’ng gawin, ‘di pa rin tama.
Mali ang sabi mo, mali ang sabi n’ya.
Sino’ng magwawasto, sino nga ba kaya?

kenn jimena

* original image appears in link

2 thoughts on “Mali”

  1. ken, cno ba ang magwawasto ng mali? syimpre d 1 who did it… ken curious lang k, ang mga poem nga gnahimo mo ga-relate cmo or sa iban nga kilala m nga may amo na nga sitwasyon?

    Ken ever gd k ya a…. hehehe… tani may poem man nga dedicated sa kon ba. himuan mko ken ha… title ya immature-hahaha… thanx in advance…

Leave a Reply

